Thursday 28 April 2016

แผนการเดินทาง

  แผนการเดินทาง.                                                                                                             แผนการเดินทางทั้งหมดเริ่มขึ้นเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา เดิมทีเราทั้งคู่ได้คิดอยากจะล่องเรือท่องเที่ยวไปตามหมู่เกาะต่างฯ แต่ก็ไม่เคยทำได้สำเร็จจริงๆ เนื่องด้วยเราทั้งคู่ต่างคนต่างก็มีภาระหน้าที่ที่จะต้องทำ ฉันต้องส่งเสียครอบครัวที่เมืองไทยด้วยเงินเดือนที่มีอยู่ไม่มาก บวกด้วยหนี้ทางบ้านก็เยอะก็ไม่เคยพอที่จะส่งให้ครอบครัว. สามีของฉันก็เช่นเดียวกันกันเขาก็มีภาระที่จะต้องดูแล เราทั้งสองก็ไม่ได้คิดว่าจะเกิดขึ้นจริงฯ ด้วยเหตุผลทางการเงินและครอบครัวที่ต้องดูแล จนเกระทั่ง ปี 2014 เราเริ่มรู้แล้วว่าความฝันนี้อาจเป็นจริงขึ้นมาได้ และฉันก็ได้เริ่มมีการเตรียมพร้อมในเรื่องต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเอกสารในการขอวีซ่าผ่านด่านในแต่ละประเทศ เพราะฉันรู้ว่าจะต้องผ่านหลายประเทศ ดังนั้น ฉันจึงได้เดินเรื่องการขอถือสัญชาติอเมริกา เพราะฉันมีสามีเป็นชาวอเมริกันอยู่แล้วการถือสัญชาติก็ไม่น่าจะยาก แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะเป็นไปได้ง่ายฯอย่างที่คิด อเมริกาดินแดนแห่งเสรีภาพ แต่ก็ใช่ว่าจะทำอะไรได้ง่ายหรืออะไรก็ได้ เพราะกฏระเบียบของประเทศและเมืองที่อยู่ก็เยอะด้วย แต่ด้วยเหตุผลที่ว่า เมื่อถือสัญชาติอเมริกา ย่อมง่ายต่อการเดินทาง ฉันจึงได้ตั้งใจศึกษาประวัติศาสตร์และกฏหมายต่างฯและการเมืองของประเทศเพื่อให้รู้และเข้าใจอย่างจริงจัง และฉันก็ได้สัญชาติอเมริกันตามฝันไว้ ต่อจากนี้ไปฉันคงต้องฝึกฝนภาษาอังกฤษให้มากขึ้น ขัดเกลาภาษาอังกฤษที่เคยใช้ผิดฯและติดสำเนียงไทยอีสานอีกนิดหน่อย ก็ไม่น่าจะมีผลกระทบต่อแผนการเดินในครั้งนี้

No comments:

Post a Comment